วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แถลงการณ์หลังคดีจบ Samsung กับ Apple

แถลงการณ์หลังคดีจบ เพราะ การขโมยไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง international update hot update  

หลังจากที่คดีฟ้องร้องจบลงแล้ว ทั้งสองบริษัทต่างได้มีการออกแถลงการณ์ในการแสดงความเห็น ผ่านสื่อในมุมมองและความรู้สึกของตัวเอง
แถลงการณ์ของบริษัทซังซุง
คำตัดสินของคดีความในวันนี้ ไม่ควรบอกว่าเป็นชัยชนะของบริษัทแอปเปิ้ล แต่เป็นความสูญเสียของชาวอเมริกันทั้งหมด ซึ่งจะนำไปสู่การผูกขาดตลาดจำกัดตัวเลือก ขาดการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี และรวมไปถึงราคาที่อาจจะขยับตัวสูงขึ้น นับเป็นเรื่องโชคดีไม่ดีเมื่อบริษัทใดบริษัทหนึ่งสามารถผูกขาดได้แต่เพียงผู้เดียว ในเรื่องการของออกแบบดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมมุมมน หรือเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยมีบทบาทกับชีวิตเรามากขึ้น
ผู้บริโภคควรจะมีสิทธิ์ที่จะเลือกและพวกเขารู้อยู่แก่ใจว่ากำลังเลือกซื้อสินค้าและบริการ จากเราในนามของบริษัทซัมซุง นี่ยังจะไม่ใช่จุดสุดท้ายของคดีนี้หรือแม้แต่การต่อสู้ในชั้นศาลทั่วโลก ซึ่งมีบางส่วนได้ปฏิเสธคำร้องของบริษัทแอปเปิ้ลไปแล้ว บริษัทซัมซุงยังพร้อมที่จะเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเป็นทางเลือกให้ กับผู้บริโภคต่อไป
สำหรับแถลงการณ์จากบริษัทแอปเปิ้ล
เราขอแสดงความขอบคุณไปยังคณะลูกขุนที่ได้เสียสละเวลา เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นกับเรา จากหลักฐานจำนวนมากได้รับการเปิดเผย ณ ศาลแห่งนี้ การลอกแบบของบริษัทซัมซุงนั้นไปไกลเกินกว่าที่เราได้คาดคิดเอาไว้นัก การฟ้องร้องระหว่างสองบริษัทในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่มากว่าสิทธิบัตรหรือเงินตรา
แท้จริงแล้วเป็นเรื่องของคุณค่า เพราะบริษัทแอปเปิ้ลเราให้คุณค่าในความเป็นเอกลักษณ์และนวัตกรรมที่เราได้ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งของโลกใบนี้ เราสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองลูกค้า ไม่ใช่เพื่อคู่แข่งทางการค้าที่ลอกแบบไปอย่างไร้ยางอาย ผลการตัดสินในครั้งนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณออกไปอย่างชัดเจนว่า การขโมยนั้นไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น