วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

วิธีติดตั้ง LINE บน BB สำหรับทุกเครือข่าย.


มีข่าวไอที เทคโนโลยี อัพเดตหลังจากที่ปล่อยข่าวมาซักระยะหนึ่งแล้วสำหรับโปรแกรม LINE ที่จะเปิดใช้บริการบน BlackBerry (BB) ซึ่งจะใช้ได้กับระบบปฎิบัติ BlackBerry OS ตั้งแต่เวอร์ชั่น 5.0.0 ขึ้นไป ซึ่ง LINE บน BlackBerry นั้นจะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ BBM โดยตรงและมีสติ๊กเกอร์มากมายออกมาให้ใช้ด้วย

วิธีติดตั้ง LINE บน BB (Blackberry) สำหรับทุกเครือข่าย

โดยสามารถติดตั้งโปรแกรม LINE บน BB ได้แล้วทุกเครือข่ายตามวิธีด้านล่าง อันดับแรกเราก็มาดูกันก่อน ด้านล่างจะเป็นลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดตัวโปรแกรม LINE ซึ่งสามารถเลือกโหลดตามเวอร์ชั่นที่ตัวเองใช้ได้อยู่ หลังจากที่ Download LINE for BlackBerry เสร็จแล้วนะครับให้เพื่อนๆทำตามขั้นตอนด้านล่างต่อไปเลยนะครับ

 
 
  
อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียมก่อนลงโปรแกรม LINE บน BB ดังนี้
 - ระบบปฏิบัติการณ์ BB (BlackBerry) ต้องเเป็น OS5 ขึ้นไป
 - BB (BlackBerry) ที่ใช้ต้องรองรับ
 - BB (BlackBerry) ที่เราจะลงโปรแกรม LINE ต้องมี Memory Card

วิธี ลงโปรแกรม LINE บน BB ดังนี้
1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://appworld.blackberry.com/ เพื่อทำการ BlackBerry ID ใหม่ และในการสมัคร BlackBerry ID ต้องใช้ E-Mail ที่เราไม่เคยใช้สมัครมาก่อน
2. หลังจากที่สมัคร BlackBerry ID แล้ว ให้ทำการยืนยัน E-Mail ของเราก่อน แล้วเข้าไปที่เว็บไซต์เดิม https://appworld.blackberry.com เพื่อเข้าสู่ระบบ Login E-mail ที่เราสมัครไป
3. หลังจากนั้นปิด WIFI และ สัญญาณโทรศัพท์ ของ BlackBerry (BB) ด้วยอย่าลืมนะ!
4.ต่อจากนั้นก็เข้าไปที่เว็บไซต์https://appworld.blackberry.com/webstore/content/129864/ แล้วกดที่คำว่า FREE
5. จากนั้นก็ ดาวน์โหลด AppWorldInstaller-en ตาม ขั้นตอนที่ 1
6. ติดตั้งโปแรแกรมตัวที่เราดาวน์โหลดมาให้เสร็จเรียบร้อย
7. ขั้นตอนที่ 2 ที่เค้าบอกไว้ก็คือ ต่อ Blakberry(BB)เข้ากับคอมพิวเตอร์และต้องปิด Wifi และ สัญญาณโทรศัพท์
8. ต่อด้วยขั้นตอนที่ 3 เลย กด Done และต่อด้วยกด Next เลย
9. หลังจากนั้นเราก็ต้องรอโปรแกรม Line ติดตั้งก่อน ให้เรารอจนกว่าจะมีข้อความแสดงที่โทรศัพท์ว่า Memory Error ให้เรากด OK
10. เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วจะมี iCon แสดงที่ Folder Download ในเครื่อง Blackberry(BB) ของ หลังจากนั้นลองเช็คดู
11 . เมื่อมี iCon แสดงใน Folder Download แล้วให้ถอดแบตเตอร์รี่ และใส่ใหม่ หลังจากนั้นเข้าสู่เมนูเพื่อปิดสัญญาณโทรศัพท์ และ Wifi ได้เลยค จากนั้นก็เข้าไปที่โปรแกรม Line เพื่อ Register ได้เลย
****คำเเนะนำ โปรดอ่านก่อนที่จะลงมือทำ****
1. หากท่านมี ID หรือใช้เบอร์โทรที่จะใช้ Register ที่ Line BlackBerry
ห้ามทำการ Register ซ้ำเพราะว่า Server เหมือนจะมีปัญหาตรงที่ว่ามันจะมองว่า เราได้ทำการ Register ใหม่ด้วยเบอร์เดิมมันจะไปลบ Contact ของเราออกหมดเลย และ เราไม่สมารถที่จะเรียกคืนได้ และการแก้ไข ให้เรา Login ด้วย E-mail เลย หลังจากที่ใส่เบอร์ไปแล้วให้เราทำการ Login ด้วย E-mail ไปเลยกรณีนี้สำหรับคนที่มี Line ID แค่ 1 อันแต่ใช้กับหลายๆเครื่องเช่น iPhone กับ iPad ID เดียวกันเป็นต้น
2. ยังพบบัคอยู่
เนื่องมาจากว่าของเราเปิดให้ใช้วันที่ 20 สิงหาคม ของ AIS แต่ที่นี้เราเล่น เราจะต้องต่อผ่าน WIFI หรือ EDEG หรือ 3G เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับ แพ็คเก็ต BB ของเราใดๆทั้งสิน ถ้าหากเราจะออกนอกบ้าน แล้วเราไม่ได้ต่อไวไฟ ให้เรา Log out ออกเท่านั้น ห้ามกด Delete Acc โดยเด็ดขาด ไม่งั้นหายหมด100%บัคที่เจอจะเป็นประมาณว่า Service ของ Line ใน BB มันจะวิ่งวนนานมากเข้าใจว่าน่าจะเป็นจากวันนี้คนใช้พร้อมๆกันทั่วโลก มันอาจจะเจอปัญหาช้าบางเป็นเรื่องธรรมดา
3. หากไม่ได้เสียบ Memory Card ?
มันจะทำให้ Line หายไปแต่มันจะกลับมา หากเราเสียบการ์ดกลับเข้าไปหรือเราถอด BB จากสาย USB มีอีกวิธี คือย้ายไฟล์จากใน SD Card ไปไว้ที่ ความจำของโทรศัพท์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น