วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แอพ Painaidii กิน เที่ยว เล่น ช้อป ไปไหนดี?

   

PaiNaidii เป็นเหมือนผู้ช่วยที่แนะนำทางเลือกในการตัดสินใจ กิน เที่ยว ช้อป บันเทิง ดูละครเวที ภาพยนตร์ คอนเสิร์ต แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว จากฐานข้อมูลกว่า 1 แสนสถานที่ พร้อมรายละเอียด ทั้งที่ตั้ง เบอร์โทรศัพท์ รูปภาพประกอบ พิกัดแผนที่ วัน-เวลาให้บริการ ราคา บรรยากาศสถานที่ ที่จอดรถ รวมไปถึงรีวิวจากผู้ที่เคยไปใช้บริการมาแล้ว แถมมีดีลส่วนลด คูปองส่วนลด ส่วนลดบัตรเครดิต ส่วนลดในรูปแบบ Check in  รวมถึงโปรโมชั่นอื่นๆ  ซึ่งผู้ใช้อาจะใช้เป็นส่วนประกอบในการตัดสินใจได้อีกด้วย เรียกได้ว่ามีข้อมูลครบครันสำหรับทุกคน สามารถโหลดเทคโนโลยีนี้มาใช้งานได้ฟรีทั้งบน iPhone, iPad และ Android และใช้งานผ่านหน้าเว็บไซต์ http://www.painaidii.com ได้อีกด้วย

การทำงานของแอพพลิเคชั่น PaiNaidii นั้น สามารถเรียกดูสถานที่ใกล้เคียงในบริเวณนั้นๆ เขียนรีวิวเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ ร้านอาหาร บริการ ดูแผนที่นำทางไปยังสถานที่นั้นๆ แถมยัง check-in ระบุตำแหน่งที่เราอยู่ เพื่อชวนเพื่อนมาร่วมทานอาหารหรือช้อปด้วยกันก็ยังได้! แถมทุกเนื้อหาใน Painaidii ก็ไม่ได้เก็บไว้ให้เราดูคนเดียว แต่สามารถแชร์ผ่าน Social Network อย่าง Twitter และ Facebook หรือจะส่งอีเมล์ให้เพื่อนเลิฟ, คนรู้ใจ หรือผู้ที่น่าจะสนใจก็ได้อีก

  

ในส่วนของการใช้งานแอพครั้งแรกนั้น จะต้องลงทะเบียนผ่านการ Sign Up หรือลงทะเบียนผ่าน Facebook ของเราซะก่อน จากนั้นจึงนำอีเมล์มาล็อกอินเข้าใช้บริการ

  
เมื่อล็อกอินเข้ามาแล้ว เราจะพบกับเมนูหน้าจอแรก “Best of Painaidii” ที่เหมือนเป็นหน้าปกที่คอยแนะนำสิ่งที่น่าสนใจ เมื่อเราคลิกที่ภาพ  ก็จะมีรายละเอียดสถานที่นั้นๆ สามารถเขียนรีวิว บอกเล่าประสบการณ์ที่เราเคยไป หรือเช็กอิน ใส่ภาพถ่าย กด Fav ได้ด้วย รวมไปถึงการแสดงรายละเอียดการติดต่อร้าน หมายเลขโทรศัพท์ วันเวลาทำการ แผนที่การเดินทาง พิกัด และสามารถแชร์ไปยัง Facebook Twitter และ E-Mail ได้

  

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจ ได้แก่
Places แนะนำสถานที่น่าสนใจ
Promotion โปรโมชั่นที่น่าสนใจ
Diaries ไดอารี่แนะนำข้อมูลที่น่าสนใจ บอกเล่าเรื่องราวต่างๆที่กำลังเป็นที่สนใจในกระแส ณ ขณะนั้น อัพเดตข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ แนะนำสถานที่ที่น่าสนใจ ประวัติความเป็นมาในแนวนักท่องเที่ยวแบบ Guide Book รวมทั้ง แนะนำร้านอาหารเด่น เมนูอร่อย, ที่พักสุดฮิต รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด เป็นข้อมูลก่อนเดินทางไปจริง
Events รวบรวมข้อมูลงานอีเว้นท์ต่างๆ จากหลาย ๆ แหล่งข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต การจัดแสดงสินค้า งานแสดงศิลปะ งานนิทรรศการที่น่าสนใจ ฯลฯ ทั่วประเทศ เรียกได้ว่าเป็นแอพเดียวที่ให้คุณกำหนดทริป ทางแผนการเดินทาง เผื่อไปเที่ยวในช่วงเทศกาลจะได้วางแผนที่พักและทริปได้ถูกใจ
Movies เรื่องย่อภาพนตร์และหนังตัวอย่าง หนังเรื่องไหนฮิต หนังเรื่องไหนกำลังจะเข้าใหม่ หนังเรื่องไหนใครแสดง เรื่องย่อน่าสนใจไหม วางแผนการจองตั๋วได้เลย
 มาดูเมนูหลักกันบ้าง ด้านซ้ายมือ เรียกเมนูโดยกดปุ่ม list ด้านซ้ายบน จะพบแถบเมนูดังภาพ

  
มนูด้านบน ที่เป็นรูปดาว เรียงจากซ้ายไปขวา
รูปดาว – เมนู Best of Painaidii ดังที่แนะนำไปข้างต้น
รูปแว่นขยาย – ค้นหาสถานที่ หรือเลือกประเภทของธุรกิจ
รูปตาข่าย – ค้นหาสถานที่ใกล้เคียง แยกตามประเภทธุรกิจ
รูปเครื่องหมายถูก – กดดูร้านค้า/สถานที่ใกล้เคียง เพื่อทำการเช็คอิน – หรือหาข้อมูลร้านอาหารใกล้เคียง
 

ถัดมาเป็นเมนูย่อย ในส่วนของ reviews เราสามารถค้นหารีวิวตามประเภทธุรกิจ สถานที่ เพื่อเขียนแนะนำและป้อนข้อมูลรายละเอียดต่างๆได้

 

ในส่วนของรีวิว เป็นการเพิ่มความคิดเห็น จากผู้ที่ได้ไปใช้บริการร้านค้า ร้านอาหารนั้นๆ ที่ร่วมแบ่งปัน ความรู้สึก ความเห็น รวมถึงถ่ายภาพสวยๆ ช่วยแนะนำข้อมูลข้อเท็จจริง เพราะปกติเราอ่านรีวิวจากหนังสือ เว็บไซต์ มีแต่ด้านดีๆ ภาพถ่ายสวยๆ จากช่างภาพ แต่ใน Painaidii ให้ข้อมูลจากคนที่ไปใช้บริการจริงๆ เรื่องรสชาดอาหาร บริการของพนักงาน ที่จอดรถ อาหารเสิร์ฟช้า คุณก็จะได้ทราบข้อมูลจริงก่อนตัดสินใจไปไหน และถ้าคุณไปมาแล้ว ก็สามารถเขียนรีวิว แนะนำ แสดงความเห็นเพิ่มได้เช่นกัน เพื่อเป็นประโยชน์ให้คนที่ใช้บริการรายถัดไปได้ทราบข้อมูล ว่าควรไปหรือควรหลีกเลี่ยง
ส่วนของ Promotion

 

ส่วนลด ใครๆก็ชอบคำนี้ เห็นแล้วตาลุกวาว อยากจะบึ่งไปร้านนั้นให้ถึงโดยเร็ว แอพ Painaidii นำเสนอส่วนลดที่หลากหลาย ในแต่ละสถานที่ เช่น คูปอง ที่สามารถทั้งสั่งพิมพ์คูปองเพื่อนำไปยื่นเป็นส่วนลด หรือร้านไหนไฮเทคหน่อยก็สามารถแสดงข้อมูลผ่านแอพได้เลย นอกจากนี้ยังมีดีล  ส่วนลดบัตรเครดิต ส่วนลดเมื่อเราทำการ Check in ที่ร้าน รวมถึงโปรโมชั่นอื่นๆ เพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจ เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเลือกร้านที่มีส่วนลดเป็นอย่างแรก :)
Deals – ดีลที่น่าสนใจ โดยจะเชือมโยงไปยังเว็บไซต์ดีลนั้นๆโดยตรง
Check-in Offers – ข้อเสนอพิเศษเมื่อเช็กอินที่ร้าน
Coupons – คูปองส่วนลด (ซึ่งสามารถพิมพ์จากระบบ หรือ แสดงผ่าน แอพพิเคชั่นได้เลย)
Credit Card Discount – ส่วนลดบัตรเครดิต แยกตามธนาคาร
Others Promotion – โปรโมชั่นอื่นๆ
ต่อมาเป็นเมนู Painaidii รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการกิน เที่ยว ช้อป
Diary บอกเล่าเรื่องราวที่กำลังอยู่ในกระแส ข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆ 
Events ข้อมูลงานต่างๆ ทีกำลังจัดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ
Movies รายละเอียด เรื่องย่อ หนังตัวอย่าง รอบหนัง โดยจะเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของโรงภาพยนตร์อีกที
ส่วนเมนูด้านขวาจะพบเมนูการตั้งค่าโปรไฟล์, อ่าน Feeds, จัดการเพื่อน, แก้ไขรหัสผ่าน, ตั้งค่าการเตือน, ความปลอดภัย, และการ Log Out


 

ในเมนู Profile จะเป็นส่วนของผู้ใช้ ที่เปิดให้ผู้ใช้บันทึกข้อมูลที่ตนเองสนใจ เช่น ร้านค้าสุดโปรด คูปองที่สนใจ การสะสมBadgeรวมถึง กิจกรรมที่ผู้ใช้ได้ป้อนข้อมูลบน PaiNaiDii เช่น การเขียนรีวิว การเพิ่มรูปภาพ การเช็คอิน และยังสามารถสื่อสารกับเพื่อน ๆ สมาชิก PaiNaiDii ได้โดยผ่าน การรับ-ส่งข้อความผ่านระบบ Message การติดตามเพื่อน ๆ หรือ ขอเป็นเพื่อน กับคนที่สนใจเรื่องเดียวกับเราได้
นอกจากนี้ในระบบ Profile ผู้ใช้ยังสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลส่วนตัว รหัสผ่าน หรือการตั้งค่าต่าง ๆ บนระบบของตนได้เอง เช่น การกำหนดความเป็นส่วนตัวในการเข้าดูข้อมูล กำหนดการแจ้งเตือนเมื่อมีผู้โหวต, ชอบ การขอเป็นเพื่อน การได้Badgeหรือการรับส่งข้อความMessageเป็นต้นด้วยเทคโนโลยีนี้เองจะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้และในประโยชน์แน่นอน คงไม่ต้องสงสัยกันแล้วว่าจะไปไหนดี?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น