วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เปิดตัวในไทยแล้ว PadFone มือถือแปลงร่างเป็นTabletและNotebookได้

 
เมื่อวันที่15 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมานี้ บริษัทอัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดตัว "ASUS PadFone" มือถือที่สามารถต่อกับอุปกรณ์เสริม แปลงร่างเป็นแท็บเล็ต และเป็นเน็ตบุ๊คได้ ซึ่งได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกในงาน Mobile World Congress ที่ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และครั้งนี้ก็เป็นวันเปิดตัว PadFone อย่างเป็นทางการและพร้อมที่จะลงในตลาดไทยแล้วเช่นกัน


สเปคของตัวเครื่องมือถือ PadFone หน้าจอเป็น Super AMOLED Capacitive Multi-touch  ซีพียู Qualcomm Snapdragon S4 dual core processor   RAM 1GB มีความจุ 2 แบบด้วยกันคือ 16GB และ 32GB  พร้อมทั้งสามารถขยายพื้นที่เก็บข้อมูลได้อีก ด้วย MicroSD  กล้องหน้า VGA  , กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล พร้อม Auto-Focus พร้อมแฟลซ   บันทึกวีดีโอแบบ HD แบตเตอรี่จุ 1520mAh  เชื่อมต่อเน็ตผ่านเทคโนโลยี 3G  HSPA+ความเร็วสูงสุด 21Mbit/s รองรับคลื่นความถี่ 3G   900/2100MHz (โอเปอเรเตอร์ที่ใช้ได้ในไทยได้แก่ AIS และ TOT3G) และตัว PadFone Station (อุปกรณ์เสริมที่รวมกับมือถือ กลายเป็นแท็บเล็ต) หน้าจอ 10.1 1280 x 800  รองรับแบบ Multi-Touch กล้องหน้า 1.3 ล้านพิกเซล แบตเตอร์รี่ 6600mAh , มีช่องเสียบ Micro-USB/Micro-HDMI  , ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.
โดยลักษณะการขายนี้จะขายในรูปแบบตัวมือถือ PadFone (ขนาด 4.3 นิ้ว) พร้อมตัวอุปกรณ์เสริมที่กลายเป็นแท็บเล็ต 10.1 นิ้ว ( PadFone Station ) ปากกาสไตลัสอัจฉริยะที่สามารถเขียนและโทรศัพท์ได้ และซองใส่อุปกรณ์ ขายในราคา 24900 บาท ต่อ 1 ชุด ซึ่งยังไม่มี Keyboard Dock แถมด้วย ขายแยกต่างหาก โดยราคาตัว Keyboard Dock ที่จะขายเพื่อมาประกอบกับ PadFone Station กลายเป็นเน็ตบุ๊คนี้  ราคาประมาณ 3-4 พันบาท
หากกรณีตัวโทรศัพท์มือถือ PadFone หาย ASUS มีขายแยกให้ โดยขายเฉพาะตัวมือถือในราคา 17900 บาท  หากตัว PadFone Station หายไป (อุปกรณ์เสริมที่นำมือถือใส่เข้ากลายเป็นแท็บเล็ต) ต้องไปคุยกับฝ่าย Service เอา เพราะตัว PadFone Station นี้จะไม่ขายแยก ต้องซื้อเป็นเซ็ตพร้อมกับมือถือเท่านั้น ใครที่ติดตามอยู่ละก็คงจะต้องซื้อมาจับจองกันแน่ๆ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น