วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทำผู้ใช้ "Nexus 7" เซ็งหน้าจอติดไม่สนิท.

ได้มีรายงานข่าวว่าNexus7แท็บเล็ตของGoogle ขายดีหมดสต็อกแต่กลับมีรายงานข่าวพร้อมคลิปเสียงบ่นจากผู้ซื้อแพร่กระจายไปบนอินเทอร์เน็ตเกียวกับ คุณภาพการผลิต โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่จะประสบปัญหาเดียวกันคือ "หน้าจอหลวม" หรือไม่ก็ติดไม่สนิท คงจะมีการผิดพลาดทางเทคนิคและทางด้านเทคโนโลยีที่ยังไม่สมบูรณ์พอจึงทำให้เกิดมีแสงแบคไลท์เล็ดลอดเข้าไปในหน้าจอได้ หรือขยับเวลากดสัมผัส ลูกค้าบางรายได้ออกมากล่าวว่า Google นั้นตอบสนองช้าเกินไปกับปัญหาที่เกิดขึ้น
  




มีรายงานมากมายเกียวกับปัญหา "หน้าจอติดไม่สนิท" ของ Nexus 7 เริ่มมีการแพร่กระจายบนเน็ตตั้งแต่วันแรกที่วางตลาด และทำให้ผู้ใช้บางรายบ่นว่า กระจกหน้าจอสัมผัสบริเวณขอบมีการยกตัวเล็กน้อย ในบางกรณีถึงขั้นที่ว่า มีแสงรั่วเข้าไปในหน้าจอและขณะที่บางส่วนรายงานว่า หน้าจอมีการขยับเล็กน้อยเวลาใช้งาน แต่ที่ดูเหมือนว่าจะร้ายแรงสุดนั้นคือ บางตำแหน่งของหน้าจอไม่ตอบสนองต่อการสัมผัส


นอกเหนือจากปัญหาเรื่องหน้าจอที่ติดไม่แน่นจนมีแสงรั่วเข้าไปจนเลยไปถึงบางตำแหน่งบนหน้าจอสัมผัสไม่ตอบสนอง ลูกค้าบางรายต้องประหลาดใจเมื่อคีย์บอร์ดของมันพิมพ์ตัวอักษรซ้ำๆ เอง โดยไม่มีใครไปแตะต้องตัวเครื่องแต่อย่างใด และยังมีปัญหาอื่นๆก็จะมีเรื่องเปิดไม่ติดด้วย แหล่งข่าวอ้างว่า มีลูกค้าทีประสบปัญหาได้ติดต่อไปทั้ง Google และ Asus แต่ก็ไม่สามารถตอบปัญหาได้ จากที่ตวามจริงแล้ว google เคยประสบปัญหากับสมาร์ทโฟนรุ่นแรก Nexus One เมื่อปี 2010 จนทางบริษัทต้องเลิกขาย และปล่อยให้โอเปอเรเตอร์ขายต่อไป เนื่องจากซัพพอร์ตไม่ไหว สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องจากร้านค้า และประสบปัญหาดังกล่าวนั้น ลูกค้าสามารถนำของไปคืนได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น