โนเกีย เปิดตัว ไลฟ์สไตล์ ช็อปแห่งแรก เลือกทำเลสยามพารากอน เบิกทางตลาดลูกค้าไฮเอนด์ คาดคนเยี่ยมชม 2-3 หมื่นคนต่อวัน.
นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกียประเทศไทยและตลาดเอเชียเกิดใหม่
เปิดเผยว่า โนเกีย ไลฟสไตล์ ช็อป (Nokia Lifestyle Shop)
เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการให้มีแหล่งพบปะแนวอินเตอร์แอกทีฟสำหรับผู้รักเทคโนโลยีสื่อสารเคลื่อนที่ตลอดเวลา ได้อัพเดตและแลกเปลี่ยนความน่าสนใจระหว่างกันโดยไม่จำกัดเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์อย่างเดียว และเป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือกซื้อแก่ผู้สนใจ
จากเดิมที่โนเกียมีเพียงเอ็กซ์พีเรียน สตูดิโอ (Experience Studio)
ซึ่งไม่มีช่องทางจำหน่าย
อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวไลฟ์สไตล์ ช็อป
ในครั้งนี้ถือเป็นการปรับให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้บริโภคที่ต้องการทั้ง
โทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริม
เชื่อว่าทำเลของศูนย์การค้าสยามพารากอนซึ่งบริษัทเลือกเปิดไลฟ์สไตล์ ช็อป
เป็นครั้งแรกนี้จะทำให้โนเกียสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้ด้วย
เนื่องจากเป็นศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ที่มีผู้คนใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ส่วนที่ตั้งซึ่งอยู่ระหว่างกลางร้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ถึง 2 แบรนด์ดังนั้น
เชื่อว่าไม่ใช่ปัญหา และโนเกียจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ผู้บริโภค
ทั้งนี้โนเกียยังไม่มีแผนขยายไลฟ์สไตล์ ช็อป ในเร็วๆ นี้
โดยจะพิจารณากระแสตอบรับจากไลฟ์สไตล์ ช็อป แห่งแรกก่อน
ส่วนช็อปปกตินั้นมีแผนขยายอีก 4-6 แห่งภายในสิ้นปีนี้
นายแกรนท์ กล่าวอีกว่า
ปัจจุบันอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว
เชื่อว่าหากประเทศไทยมีบริการ 3จี
จะเป็นปัจจัยส่งเสริมตลาดสมาร์ทโฟนและการใช้งานดาต้าให้เติบโต
ขณะเดียวกันโนเกียก็ยึดถือเรื่องดังกล่าวและนำเสนอสินค้าหลากหลายเพื่อตอบ
สนองความต้องการของผู้ใช้
ทั้งการใช้งานที่หลากหลายและการใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์เคลื่อนที่
ซึ่งปัจจุบันโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟนและโมบายโฟนของโนเกียก็
สามารถรองรับเทคโนโลยี 3จี ได้ทั้งหมด
นายวิฑูรย์ พรสกุลวานิช หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขาย โนเกีย ประเทศไทย
และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า ด้านการออกแบบช็อปของโนเกีย บริษัท Fitch
จากประเทศอังกฤษเป็นผู้ออกแบบ ซึ่งรับผิดชอบงานออกแบบให้โนเกียทั่วโลก
รวมถึงการออกแบบไลฟ์สไตล์ ช็อป อย่างไรก็ตาม
บริษัทตั้งเป้าผู้ใช้บริการไลฟ์สไตล์ ช็อป ประมาณ 20,000-30,000 คนต่อวัน
สำหรับโนเกีย ไลฟสไตล์ ช็อปแห่งแรกนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 3
ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้รับการตกแต่งสไตล์นีโอ มินิมัลลิซึ่ม
ด้วยสีสันสดใสและทันสมัย บนเนื้อที่ 134 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น 4
พื้นที่หลัก ได้แก่ อินเตอร์แอกทีฟ อินเทลลิเจนซ์ (Interactive
Intelligence) เอ็กซ์พีเรียน ดิสเพลย์ (Experience Display) แอคเซสเซอรี่
คอร์เนอร์ (Accessories Corner) และไลฟสไตล์ สตูดิโอ (Lifestyle Studio).
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น