วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

เปิดตัวแล้ว Microsoft Office 2013 พร้อมโหลดทดลองใช้ฟรีวันนี้!!


ล่าสุดMicrosoftประกาศเปิดตัว Microsoft Office โฉมใหม่
 โดยใช้ชื่อย่างเป็นทางการของ Microsoft Office ว่า Microsoft Office 2013  ในบางข่าวอาจยังใช้ชื่อ Office 15 อยู่ และรุ่นนี้จะรองรับการทำงานบนแท็บเล็ต Windows8 อย่าง Microsoft  Surface ได้ด้วย


 
รูปโฉมเทคโนโลยีใหม่ของ Microsoft อย่าง Microsoft Office 2013 สำหรับผู้ใช้บน Windows8 รุ่นทดลองตอนนี้ก็สามารถดาวน์โหลด Office มาทดลองได้เลย จะปรากฏหน้าโปรแกรม Office ต่างๆ เป็นแอพ บนหน้า Metro Style  ซึ่งมีโปรแกรมที่ท่านรู้จักกันดีเช่น Word , Excel , Powerpoint , Onenote , Outlook , และรุ่นอื่นๆอีกมากมาย แต่ถ้าคุณยังใช้ Windows7 ก็ยังสามารถใช้ Office 2013 ได้ด้วย โดยคุณสมบัติใหม่นี้นอกจากจะหน้าตาใหม่แล้ว ยังรองรับการทำงานบน Cloud Computing การแชร์ไฟล์ และเชื่อมโยงกับ Social Network และการเข้าถึงไฟล์เอกสารต่างๆทุกที่ทุกเวลา
  
โดยโปรแกรม Microsoft Outlook จะรูปร่างหน้าตาใหม่แล้ว ยังเพิ่ม Quick Action Tab มุมมองสำหรับจดหมายที่ตอบกลับ และ หน้าตาปฏิทิน รูปโฉมใหม่ สามารถแทรกงานนัดหมายและใส่แผนที่ Bing map ได้ ในส่วนของ Microsoft Word ก็จะเป็นหน้าตาเปิดโปรแกรมแบบใหม่ตามคอนเซปดีไซด์ของ Windows 8 แต่รูปแบบคำสั่งการใช้งานเหมือนเดิม และสำหรับผู้ใช้แท็บเล็ตยังสามารถใช้นิ้วสไลด์กระดาษพลิกหน้าต่อไปได้เลยอีกด้วย  รองรับการ save งานเป็นรูปแบบไฟล์ pdf ได้ และน่าทึ่งมากคือสามารถแทรกวีดีโอจากเว็บไซต์ youtube และอื่นๆมาลงใน Microsoft Word ได้ด้วย Microsoft Excel ก็ไม่ถึงเปลี่ยนแปลงอะไรมาก หน้าตาเปิดโปรแกรมก็ตามดีไซด์หน้าตา Windows 8  และมีหน้า Theme ใหม่ให้เลือกหลายแบบ  และยังใส่สูตรได้เหมือนเดิมตามที่คุณคุ้นเคย และรองรับเทคโนโลยีการใช้งานแบบ Touchscreen
  
Microsoft Powerpoint ก็มีการออกแบบหน้าตาใหม่ในการนำเสนอ Presentation แบบออกจอ 2 จอสามารถใช้มือกลายเป็นเมาส์เลเซอร์บนแท็บเล็ต เพื่อแสดงบนหน้าจอได้เลย และหน้าจอที่ออกแบบสำหรับนักเสนองาน จะออกแบบในลักษณะโทนสีดำ
ทั้งนี้ภาพรวมและหน้าตาเปิดโปรแกรม Office ในแต่ละตัวนั้นสามารถเปิดไฟล์ได้ทั้งบน My Computer ,Office Next , Skydrive หรือจะเปิดไฟล์งานที่เคยเปิดล่าสุดได้ และเปิดให้ทำการ sign in ด้วย Windows Live Id หรือ อีเมลล์ Hotmail ที่คุณใช้อยู่ สามารถเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าใช้งานในส่วนต่างๆของ Office ได้   ทุกโปรแกรมของ Microsoft Office ที่ใช้ในการพิมพ์งาน ก็จะมีแถบเครื่องมือ Ribbon นี้ สามารถซ่อนแถบเครื่องมือ เพื่อแสดงเนื้อหางานบนหน้าจอได้มากขึ้น

      
  

โปรแกรมชุดสำนักงาน Microsoft Office 2013 รองรับทั้งบน Windows8  และ Windows7 สามารถดาวน์โหลดทดลองใช้ได้ฟรี และ อนาคตสำหรับผู้ใช้แท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ  Windows RT  อย่างแท็บเล็ต Microsoft Surface จะแถม Microsoft Office 2013 Home Student ให้เลย  ส่วนกำหนดวันจำหน่าย Office 2013 เวอร์ชั่นเต็มนั้น เราต้องรอดูกันต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น