วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Lenovo หวังผุด 3 โรงงานแข่งตลาดเกิดใหม่.

 

 "Lenovo" เมินผู้ผลิตเอาท์ซอร์ส เตรียมเปิดแผนลงทุนโรงงานใหม่อีก 3 แห่ง หลังสภาวะตลาดเปลี่ยนมีการเเข่งขันพีซีมากขึ้น หวังที่จะเพิ่มความเร็วและเจาะตลาดเกิดใหม่


หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล ได้มีรายงานว่า Lenovo Group เตรียมที่จะลงทุนสร้างโรงงานผลิตคอมพิวเตอร์ใหม่เพิ่มอีกอีก 3 แห่งในประเทศจีน และบราซิลจากที่มีอยู่เดิมแล้ว 8 แห่งทั่วโลก เพื่อรองรับสภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ในขณะเดียวกัน หวังลดช่องว่างปัญหาขาดแคลนซัพพลายที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้เมื่อมีภัยพิบัติ นายหยาง หยวนซิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กล่าวว่า การขายพีซีก็เหมือนผลไม้ที่ต้องสดใหม่อยู่เสมอ ปัจจุบันนี้ความเร็วของนวัตกรรมเเละเทคโนโลยีที่เปลี่ยนเร็วมาก ทำให้บริษัทจึงจำเป็นต้องก้าวให้ทันจังหวะ ควบคุมจำนวนสินค้าให้ดี และเตรียมความพร้อมด้านซัพพลายเชนให้พอเพียงต่อความต้องการของตลาดในปัจจุบัน เพื่อรับมือกับทุกเหตุการณ์
 รายงานข่าวมีความคาดว่าจะเป็นแผนการตั้งโรงงานภายในประเทศจะช่วยให้lenovoเพิ่ม ระดับความเร็วและความรุนแรงในการบุกตลาดและลูกค้าได้มากขึ้น แและขณะเดียวกัน ช่วยเพิ่มส่วนต่างกำไรได้มากกว่าคู่แข่ง แต่ยังมีปัจจัยอื่นที่ต้องนำมาพิจารณาควบคู่กันไป คือ ผลกระทบของการใช้งานพีซีแบบดั้งเดิมที่ตกต่ำลงเรื่อยๆ จากความนิยมของแกดเจ็ดชนิดต่างๆ โดยเฉพาะipadจากapple.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น