วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กลับมาอีกครั้งกับงาน Bangkok International ICT Expo 2012

  
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน        “Bangkok International ICT Expo 2012” ในระหว่างวันที่ 3 – 6  สิงหาคม 2555 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ และร่วมสัมผัสปรากฏการณ์ใหม่แห่งโลกไอที พร้อมช่วยยกระดับเทคโนโลยีไทยให้ก้าวไกล สู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างภาคภูมิด้วยกัน

ในงานนี้ประชาชนชาวไทยจะได้สัมผัสเทคโนโลยีระดับประเทศ จากภาครัฐและเอกชนในไทย และรวมถึงเทคโนโลยีต่างประเทศ ที่เคยจัดกันทุกปี ณ เมืองทองธานีอย่าง Bangkok International ICT Expo จัดโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ตั้งแต่ปี 2004-2007 และด้วยในปี 2008 กระทรวงไอซีทีเป็นเจ้าภาพงาน ITU Telecom Asia 2008 ในประเทศไทยห่างหายการจัดงานนี้เป็นเวลา 3 ปี แต่ในปี 2012 นี้ ประชาชนจะได้สัมผัสและเรียนรู้เทคโนโลยีระดับประเทศอีกครั้งในงาน Bangkok International ICT Expo 2012
  
นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้แถลงข่าวการจัดงาน “Bangkok International ICT Expo 2012” ว่า กระทรวงฯ ได้จัดงาน ITU Telecom Asia 2008 เพื่อ เป็นกิจกรรมให้ประชาชนทั่วไปได้ระลึกถึงวันสื่อสารแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 4 สิงหาคม ของทุกปี โดยการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการแสดงศักยภาพของประเทศไทยในด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) เป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อชาวต่างชาติในสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศ รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภายหลังประสบอุทกภัย
งาน Bangkok International ICT Expo 2012 ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Smart Thailand Towards AEC นั้นเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ และทิศทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT ของประเทศตามแนวทาง Smart Thailand 2020 ที่ก่อให้เกิดการบูรณาการเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการศึกษา เกษตรกรรม การท่องเที่ยว รวมถึงธุรกิจบริการและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ อันจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนไทยอย่างยั่งยืน เพื่อเตรียมพร้อมการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC โดยได้กำหนดรูปแบบการจัดงานเป็น 4 ส่วน ได้แก่ 1.ส่วนนิทรรศการ 2.ส่วนแสดงสินค้า 3.ส่วนการประชุมสัมมนา และ 4.กิจกรรมร่วมสนุกต่าง ๆ ประชาชนทุกท่านไม่ควรพลากงานดีดีอย่างนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น