วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Apple วางจำหน่าย Mountain Lion.


สาวกแอปเปิลที่ใช้อุปกรณ์ของMac ต้องถูกใจแน่นอนเมื่อแอปเปิลได้ประกาศออกมาแล้วว่าระบบปฏิบัติการใหม่บนเครื่องMac OS X รุ่นใหม่ภายใต้รหัส Mountain Lion นั้นเปิดให้ผู้ใช้ได้เริ่มอัปเกรดแล้วที่MacApp Storeหลังจากที่เปิดให้ผู้ใช้บางส่วนได้ลองสัมผัสกับเทคโนโลยีและการใช้งาน บนระบบปฏิบัติการใหม่ที่ ว่านี้เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
ข่าวดีสำหรับสาวกMacที่กำลังรอคอยว่าเมื่อไหร่จะได้เสียเงินอัปเกรดเป็นระบบปฏิบัติการใหม่ OSX ภายใต้ชื่อสิงโตภูเขาMountain Lionล่าสุดระบบปฏิบัติการใหม่นี้จะเปิดให้อัปเกรดอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 26 กรกฏาคม ที่ผ่านมานี้เอง ผ่าน Mac App Store จุดศูนย์กลางการค้าแอปพลิเคชันของเครื่องMac โดยราคาจำหน่ายของ Mountain Lion จะอยู่ที่ 19.99 เหรียญ (คิดเป็นเงินไทยราว 635 บาท) มีความสามารถที่ถูกเพิ่มเติมเข้ามาในระบบปฏิบัติการสิงโตภูเขานี้ เริ่มจากจะมีการนำเครือข่ายสังคมออนไลน์สุดฮิตอย่างทวิตเตอร์ (Twitter) เข้ามา (เช่นเดียวกับ iPhone ที่จะมีแอปพลิเคชันทวิตเตอร์มาให้เลย), มีระบบ Apple Game Center สำหรับเอาใจคอเกม รวมไปถึงมีการเพิ่มบริการส่งข้อความอย่าง iMessage มาให้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ของแอปเปิลที่ใช้อุปกรณ์อย่าง iPod Touch, iPad และ iPhone สามารถพูดคุยผ่านทางแอปพลิเคชัน iMessage ได้เลยทันที

ทั้งนี้ หากผู้ใช้เครื่องMacรายใดที่ไม่มั่นใจว่าเครื่องMacตัวเก่งของตัวเองจะโยกย้ายมาใช้ Mountain Lion ได้ไหมสามารถตรวจสอบได้จากลิงก์นี้                               http://reviews.cnet.com/8301-13727_7-57387846-263/will-your-mac-run-mountain-lion/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น