วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

Tim Cook แถลงการณ์ขอโทษกรณีปัญหาในการใช้งาน Apple Maps

Tim Cook ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีปัญหาในการใช้งาน Apple Maps (แปลไทยฉบับเต็ม) international update hot update  

ทางบริษัท Apple เรามีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สุดยอดด้านผลิตภัณฑ์ ที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าอยู่เสมอ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้ทำการเปิดตัวแอพลิเคชั่น Maps ตัวใหม่ของเรา อย่างเป็นทางการและครั้งนี้เราไม่สามารถบรรลุจุดมุ่งหมายดังกล่าวได้ เราเสียใจอย่างมากสำหรับประสบการณ์การใช้งานที่ย่ำแย่ที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ในขณะเดียวกันเรากำลังพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะทำให้ระบบแผนที่นำทางของเรานั้นดียิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต

เราได้มีการเปิดตัวระบบแผนที่นำทาง Maps มาตั้งแต่การใช้งานรุ่นแรกสุดของระบบปฏิบัติการ iOS และตลอดเวลาที่ผ่านมา เรามีความต้องการที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งกว่าเดิมให้กับลูกค้า เช่น การนำทางแบบ turn-by-turn การสั่งงานด้วยระบบเสียง หรือแม้แต่คุณสมบัติการแสดงแผนที่แบบ Flyover และด้วยการทำงานแบบ vector-based เพราะเช่นนั้นแล้ว เราจึงต้องทำการสร้างระบบแผนที่นำทางขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ในขณะที่นี้ มีอุปกรณ์มากกว่า 100 ล้านเครื่องที่ใช้งาน Apple Maps และมีอัตราเติบโตเพิ่มสูงขึ้นทุกวันๆ ในช่วงเวลาเพียงแค่อาทิตย์เดียว มีผู้ใช้งานได้ทำการค้นหาสถานที่ต่างๆ มากกว่า 500 ล้านครั้ง ซึ่งในจุดนี้ ถ้ายังมีการตอบสนองที่ดีจากลูกค้าอยู่อย่างต่อเนื่อง ระบบแผนที่นำทางของเราก็จะยิ่งพัฒนาไปได้เร็วขึ้น นั่นทำให้เรารู้สึกขอบคุณอย่างมากสำหรับกระแสตอบรับจากผู้ใช้งานทุกคน ระหว่างที่เรากำลังทำการแก้ไขและพัฒนาระบบแผนที่นำทางของเราอยู่นั้น ผู้ใช้งานสามารถทดลองใช้ระบบแผนที่นำทางจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ได้ก่อน ด้วยการดาวน์โหลดจาก App Store เช่น Bing, MapQuest หรือ Waze หรือสามารถใช้งานแผนที่จาก Google หรือ Nokia ได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของพวกเขา โดยสามารถตั้งค่าใช้งานให้อยู่บนหน้า home screen เพื่อเรียกใช้งานได้ทันที
ทุกอย่างที่บริษัท Apple ของเราทำนั้น มีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ดีที่สุดอยู่เสมอ เราตระหนักและเข้าใจในความคาดหวังที่ผู้คนมีต่อเรา โดยเราจะทำงานอย่างไม่หยุดหย่อนจนกว่าระบบแผนที่นำทางของเรานั้น จะสามารถกลับมาใช้งานและมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้งหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น