วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

สู่การประมูล 3G 16 ต.ค.นี้ แน่นอน!


 

เมื่อเช้าของวันที่ 20 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้มีการจัดงาน “Countdown การประมูล 3G ร่วมสานฝันภารกิจเพื่อชาติ” ขึ้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อร่วมกันนับถอยหลังสู่การเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ในย่านความถี่ 2.1 GHz ซึ่งจะเริ่มขึ้น 10.00 น. ในวันที่ 16 ต.ค.นี้  ซึ่งงานนี้ กสทช.ยืนยันจะดำเนินการจัดประมูลครั้งนี้ด้วยความสุตจริต โปร่งใส เเละเป็นธรรมกับทุกฝ่ายภายในงานยังได้เชิญ ตัวแทนจากโอเปอร์เรเตอร์ที่จะร่วมประมูล อาทิ AIS , dtac , truecrop ,  CAT และ TOT  ขึ้นบนเวที เพื่อลงนามสัตยาบันร่วมกันบนเวที เพื่อร่วมกันสนับสนุนผลักดัน ให้เกิดการประมูล 3G ขึ้น และพร้อมที่จะเดินตามกฏ และกติกาการประมูล มั่นใจว่าประมูล 3G ในครั้งนี้จะไม่มีการล้มเหมือนเมื่อ 2 ปีก่อน สำหรับรูปแบบการประมูลในครั้งนี้  ทางกสทช.ได้จัดจ้างบริษัท เพาเวอร์ ออกชั่น จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์สูงมายาวนานในด้านการประมูลระดับสากล และ ดร.พัชรสุทธิ์ สุจริตตานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประมูล และการออกแบบตลาดเป็นที่ปรึกษาในการประมูล 3G ในปีนี้
พ.อ.ดร.เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. และประธาน กทค. กล่าวว่า การเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญชวนเข้าร่วมการประมูล เบื้องต้นมีผู้สนใจขอรับรายละเอียดการประมูลแล้ว 16 ราย และจะเปิดรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลได้จนถึงวันที่ 27 ก.ย.55 จากนั้นวันที่ 28ก.ย.นี้ ผู้ที่มาขอรับใบอนุญาต IM จะต้องนำเอกสารสำคัญต่างๆ ที่สำคัญโดยเฉพาะ 3 สิ่งนี้มายื่นต่อกสทช. คือ 1.วางหลักประกันการประมูลเป็นเช็คจำนวน 1,350 ล้านบาท 2.ชำระค่าพิจารณาคำขอใบอนุญาตในจำนวน 500,000 บาท 3.หนังสือสนับสนุนทางด้านการเงินในการประกอบกิจการจากสถาบันการเงินประเภท ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ตามพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ.2551
จากนั้น ในวันที่ 10 ตุลาคม  กสทช.จะพิจารณาคุณสมบัติและประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประมูล และชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการประมูลในวันที่ 12-13 ต.ค. ถือได้ว่านี้คือข่าวดีในด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทยแน่นอน!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น