วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คำทำนายพ่อมดเทคโนโลยี Steve Jobs ในปี 1983 ที่หายไป

คำนายของพ่อมดเทคโนโลยี Steve Jobs ในปี 1983 ที่หายไป international update hot update  

ในวันนี้ 5 ตุลาคมถือเป็นวันครบรอบ 1 ปีที่โลกได้สูญเสียพ่อมดเทคโนโลยีที่ชื่อ Steve Jobs ไปตลอดกาลและวันนี้ก็ได้มีการเปิดเผยถึงสุนทรพจน์ที่หายไปบางส่วนของ Jobs ซึ่งได้ขึ้นพูดในงาน International Design Conference in Aspen ในปี 1983 โดยได้พูดถึงเทคโนโลยีวันนี้เมื่อ 30 ปีก่อน
ในงานดังกล่าวนี้เอง Steve Jobs ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในสมัยใหม่ ที่มีขนาดเพียงเเค่หนังสือเล่มหนึ่งที่ทุกคนสามารถถือและพกพาได้และสามารถเรียน รู้การใช้งานได้เวลาเพียง 20 นาที และสามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณโทรศัพท์ไร้สายสำหรับการติดต่อสื่อสาร
Steve Jobs ยังได้บอกอีกว่าเด็กที่เติบโตขึ้นมาในวันนี้ พวกเขาจะเติบโตอยู่ในยุคแห่งคอมพิวเตอร์และตลอดช่วงชีวิตของพวกเขาจะเต็มไป ด้วยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มากมาย และผู้คนในยุคสมัยใหม่จะใช้เวลากับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลมากกว่ารถยนต์ โดยพวกเขาสามารถรับส่งอีเมลล์ได้ไม่ว่าจะกำลังเดินหรืออยู่ที่ใด ในตอนนั้น Jobs ได้บอกว่าบริษัทของเขากำลังจะใช้งานในอีก 5 ปีข้างหน้าเพื่อเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ในสำนักงานเข้าด้วยกัน และห่างออกไปอีก 10 ปีสำหรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตเข้ากับคอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อตรวจสอบย้อนกลับไปแล้วถือว่าใกล้เคียงมาก เพราะ ในช่วงปี 1993 นั้นเริ่มมีการเปิดรับ การใช้งานอินเตอร์เนตเกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง และยังไม่หมดเพียงเเค่นี้ Jobs ยังได้พูดถึงเทคโนโลยีการรับรู้เสียง (voice recognition) ว่าเป็นเรื่องที่ยากลำบาก เมื่อเรากลับมาดูโลกของเทคโนโลยีทุกวันนี้จะพัฒนาขึ้นมากแล้วก็ยังไม่ใช่เรื่องง่ายอยู่ดี เมื่อดูจากการทำงานของ Siri ในภาพรวมที่ยังต้องพัฒนาต่อไปอีกด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ทางเข้าpg soft slots games มีเกมให้สำหรับทุกคน PG SLOT แล้วก็ทุกๆรสนิยม คณะทำงานของพวกเราได้ปรับปรุงฟีพบร์มากหลายแบบเพื่อตอบรับกับเกมเมอร์ทุกแบบเพื่อทุกคุณได้รับประสบการณ์ที่ดี

    ตอบลบ