วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เเอพและเว็บไซต์ติดตามสถานการณ์น้ำ

 

ในช่วงสัปดาห์นี้ยังคงต้องติดตามสภาพอากาศที่ฝนตกหนักและอากาศแปรปรวน อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายจังหวัดได้ เราจึงขอมาแนะนำเว็บไซต์ที่น่าสนใจและท่านสามารถติดตามสถานการณ์น้ำท่วมรวมถึงข้อมูลระดับน้ำจากลุ่มน้ำต่างๆ  และข่าวสารจากหน่วยงานต่างๆที่จับตาสถานการณ์น้ำท่วมทั่วไทยด้วยการเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน ผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ   สบอช.



ท่านสามารถเข้าชมได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.waterforthai.go.th/ ในหน้าแรกจะขึ้นหน้าสถานการณ์ประจำวัน ว่าภาพรวมของประเทศไทย มีน้ำท่วมกี่จังหวัด ปริมาณน้ำฝนในแต่ละวัน และมีจังหวัดไหนที่ต้องเฝ้าระวังบ้าง  รวมถึงแจ้งเตือนภัยจากศูนย์ภัยพิบัติแห่งชาติ และในเว็บไซต์ได้รวบรวมข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของโรงพยาบาลทุกจังหวัดทุกอำเภอ ไว้ด้วยหากสังเกตสีของตัวอำเภอหรือจังหวัด จะมีระดับสีอยู่ แสดงถึงระดับความรุนแรงน้ำท่วมตั้งแต่   สีขาวเป็นเฝ้าระวัง สีเหลืองมีน้ำท่วมระดับเล็กน้อย  สีส้ม น้ำท่วมรุนแรง   และสีแดงน้ำท่วมรุนแรงมากอยู่ในภาวะวิกฤติ หากคลิกในส่วนของแนวทางการบริหารจัดการน้ำ จะมีข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ เช่น ปัจจัยที่ทำให้เกิดอุทกภัย ข้อมูลน้ำท่วมปี 2554 แผนบริหารจัดการน้ำในปี 2555 และ แผนแม่บทสำหรับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนอีกด้วย

  

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่เข้ากับยุคปัจจุบันและเพื่อการเข้าถึงข่าวสารอย่างรวดเร็วสำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone , iPod Touch และ iPad สามารถดาวน์โหลดแอพ Water4thai เพื่อดูสถานการณ์น้ำท่วมผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์ iOS ได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น