วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทคนิคการใช้งานง่ายๆบน iOS 6

เมื่อได้มีการเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้วกับ iOS 6 ซึ่งเป็นระบบการใช้งานได้บน new iPad, iPad 2, iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS และ  iPod touch Gen 4 วันข่าวไอที เทคโนโลยีมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจกว่า 200 คุณสมบัติ ลองไปดูทิปที่น่าสนใจกัน ตัวอย่างเช่น

 


แชร์ได้ในพริบตาผ่าน Notification Center


โดยปกติใครที่ใช้ iOS 5 มาก่อน หลายคนอาจจะเปิด Notification Center เข้ามาดูบ้าง แต่สำหรับบน iOS 6 นี้นั้นเราสามารถแชร์ข้อความรวมถึงสถานะบน twitter และ facebook ผ่าน Notification Center ได้เลย โดยลากแถบ Notification Center ลงมา จะพบปุ่ม “Tap to Tweet” และ “Tap to Post” จากนั้นเราสามารถโพสข้อความลงบน Twitter และ Facebook ได้โดยไม่ต้องเปิดแอพนั้นๆเลยง่ายและประหยัดเวลาอีกด้วย


คุณสมบัติการโทร กดตัดสาย รับสาย ส่งข้อความได้ทันที
iOS ในรุ่นก่อนๆ คุณจะต้องกดปุ่ม power ซ้ำกัน 2 ครั้งเพื่อตัดสายที่ไม่อยากรับ หรืออยู่ในระหว่างการประชุม บน iOS 6 หากมีคนโทรเข้ามา ก็จะแสดงปุ่มที่เกี่ยวข้องกับการโทร หากไม่ต้องการรับสาย จะมีตัวเลือก Reply with Message โดยจะมีข้อความสำเร็จรูปให้เราส่งหาผู้โทร และ Remind Me Later เผื่อเราประชุมเสร็จแล้วลืมโทรกลับ ได้ด้วยสะดวกมากเลย

แชร์สะดวกจาก Safari


หากเรากดปุ่ม Share ใน Safari จะพบกับตัวเลือกในการแชร์แบบใหม่ ที่ให้แชร์ผ่านอีเมล์, iMessage SMS, Twitter หรือ Facebook ได้เลย

 แชร์ภาพผ่าน PhotoStream

 

ถ่ายภาพแล้วแชร์ภาพผ่าน Photo Streams ได้จากแอพ Photos ได้ด้วยโดยกด Edit เลือกภาพที่ต้องการแชร์ กดปุ่ม Share แล้วเลือก Photo Stream กรอกอีเมล์ที่ต้องการแชร์ ตั้งชื่อ Photo Stream โดยเราสามารถกำหนดได้ว่า จะให้ผู้รับชมภาพเราได้จากลิงก์โดยตรง หรือคนที่ไม่ได้ใช้บริการ iClound สามารถคลิกชมภาพเบราวเซอร์บน iCloud.com ได้เช่นกัน


โหมดถ่ายภาพแบบ Panorama


สำหรับเครื่องที่รองรับ iOS 6 คุณสามารถถ่ายภาพแบบ Panorama ได้ ในคุณสมบัตินี้รองรับการใช้งานบน iPhone 4S, iPhone 5 และ iPod touch Gen 5th ปกติแล้วการถ่ายภาพแบบพาโนรามา ต้องพึ่งแอพอย่าง 360 Panorama สำหรับการถ่ายภาพแบบนี้เพียงแค่เข้าแอพ Camera เลือก Options > Panorama จากนั้นกดถ่ายภาพ และเลื่อนไปทางขวาเพื่อถ่ายภาพต่อไป เมื่อเสร็จแล้วให้กดปุ่มชัตเตอร์อีกครั้ง

ยังมีเทคนิคและเทคโนโลยีการใช้งานบน iOS 6 อีกมากมายและน่าสนใจสามารถติดตามและนำไปใช้ได้ด้วยอย่าลืมลองไปเล่นกันดูนะจ๊ะถ้าไม่ทันสมัยอย่าหาว่าเราไม่เตือนนะ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น